Header Ads

Những lý do làm da nhanh lão hóa mà bạn không ngờ tới


Lái xe

Mặc dù nghe có vẻ vô lý, nhưng các nghiên cứu khoa học đã cho thấy những phụ nữ thường xuyên lái ô tô sẽ có xu hướng xuất hiện các nếp nhăn và nám da ở phần bên trái của gương mặt. Điều này được giải thích là do khi lái xe, phần mặt bên trái rất dễ bị tác động bởi tia UV từ mặt trời. Hãy sử dụng kính che mặt khi lái xe, đồng thời sử dụng các loại kem chống nắng SPF 30 để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Màn hình máy tính

Hại da khi thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính
Làm việc thường xuyên trước máy tính

Mặc dù chưa có một nghiên cứu rõ ràng nào chứng minh được tác hại của các bức xạ phát ra từ màn hình máy tính đối với da mặt nhưng đã có chứng minh về mối liên hệ giữa quá trình lão hóa và việc sử dụng máy tính.

Khi làm việc với màn hình máy tính, mắt của chúng ta luôn trong tình trạng căng thẳng và nhức mỏi, tạo điều kiện để các vết chân chim xuất hiện. Tình trạng này còn tồi tệ hơn đối với những người hay sử dụng điện thoại di động hoặc Ipad.

Giảm bớt thời gian sử máy tính và dùng font chữ lớn khi làm việc với văn bản là những phương pháp rất hữu hiệu để giảm bớt căng thẳng cho đôi mắt, đồng nghĩa với việc giữ cho đôi mắt bạn luôn được trẻ trung và ngăn chặn sự lão hóa.

Bút chì kẻ không đúng cách

Sử dụng chì kẻ không đúng cách
chì kẻ không đúng cách
Mặc dù rất được chị em phụ nữ ưu ái sử dụng khi làm đẹp, bút kẻ mắt đôi lúc có thể gây ra những tác dụng không mong muốn nếu sử dụng không đúng cách. Dùng những loại bút chì quá cứng và nhám hoặc thói quen dùng tay kéo mí quá mạnh khi kẻ mắt có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện nếp nhăn quanh mắt.

Vì vậy hãy chú ý khi sử dụng cụng cụ làm đẹp này. Để đề phòng nếp nhăn, bạn có thể sử dụng bột hoặc kem kẻ mắt để thay thế cho những loại bút kẻ thông dụng.

Gối ngủ

Chất liệu vải gối không mềm mại và nhàu: điều này sẽ ảnh hưởng đến da mặt của bạn vì hàng đêm bạn áp khuôn mặt lên những nếp nhăn của vỏ gối và lâu ngày vô tình tạo thành nếp nhăn cho làn da. Để tránh khỏi điều này, bạn nên nằm ngửa hoặc đầu tư một chút để nâng cấp cho chiếc gối của mình bằng vải lụa satin mềm

Không sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Không thường xuyên sử dụng kem chống nắng làm hại da bạn
Sử dụng kem chống nắng không đều đặn 
Không dùng kem chống nắng vì thời tiết râm mát: trời mát, không nắng, nhưng không có nghĩa là những tia UV có hại không xuyên qua được các đám mây và tác động đến làn da của bạn. Vì vậy, bạn hãy cẩn trọng, luôn thoa kem ngay cả khi trời mưa, trong thời điểm không an toàn, từ 9h sáng đến 16h chiều. Đối với những cô gái văn phòng, bức xạ từ máy tính cũng sẽ có tác hại tương tự như tia UV… Vì vậy, thoa kem chống nắng cũng là cách bạn giúp da mình chống lại lão hoá sớm.

Uống nước không đúng cách

Uống nước bằng chai nhựa hoặc ống hút: khi bạn tu chai hoặc hút nước, bạn phải chúm miệng lại và động tác này khi lặp lại hàng ngày sẽ dần hình thành những rãnh nhăn nhỏ xung quanh miệng chẳng đẹp chút nào.

Điện thoại di động không sạch sẽ

sử dụng điện thoại không sạch sẽ làm hại da
Sử dụng điện thoại không sạch sẽ

Hãy nghĩ xem phần lớn thời gian điện thoại di động của bạn nằm ở đâu? Ở tận đáy của chiếc túi không lấy gì làm sạch sẽ lắm? Hay trên một mặt bàn lộn xộn? Hay là ở trong túi áo khoác đầy bụi bặm? Số lượng vi khuẩn được tìm thấy trên điện thoại di động lớn hơn rất nhiều so với con số mà bạn có thể tưởng tượng. Và do đó, ép sát điện thoại vào mặt khi trò chuyện có thể gây ra mụn và nhiễm trùng cho khu vực đường viền hàm dưới và tai bạn.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.